banner

banner

ทิศทางสถานศึกษา

ทิศทางสถานศึกษา

วิสัยทัศน์
       
        ภายในปีการศึกษา ๒๕๖๗ โรงเรียนอนุบาลวังดินมุ่งพัฒนาคุณภาพผู้เรียนปฐมวัยและประถมศึกษา
เทียบเท่ามาตรฐานสากล มีคุณธรรมและจริยธรรม บนพื้นฐานของความเป็นไทยน้อมนำหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ พัฒนาครูมืออาชีพ ภายใต้การบริหารจัดการคุณภาพที่มี
มาตรฐานและความร่วมมือของภาคีเครือข่าย
  
พันธกิจ

          ๑) เด็กระดับการศึกษาปฐมวัยครบทั้ง ๔ ด้านให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เรียนรู้อย่างมี
ความสุขและเหมาะสมกับวัย
          ๒) พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาเทียบเท่ามาตรฐานสากล เป็นผู้นำด้าน
เทคโนโลยี การสื่อสาร และการสร้างสรรค์นวัตกรรม
          ๓) พัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ มีความสุขในการเรียนรู้ มีเจตคติที่ดีใน
การประกอบอาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย มีความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นพลโลกบน
พื้นฐานความเป็นไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ความเป็นไทยและ
สิ่งแวดล้อม
          ๔) ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพตามมาตรฐานและ
จรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
          ๕) พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสนองต่อความแตกต่างระหว่างบุคคล พัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้
ความสามารถเทียบเท่ามาตรฐานสากล มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างยั่งยืน
          ๖) พัฒนาสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา
          ๖) พัฒนาสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา
         ๗) จัดกระบวนการการเรียนการสอนที่หลากหลายอย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมทักษะในการเรียนรู้ใน
ศตวรรษที่ ๒๑ ให้กับผู้เรียน วัดและประเมินผลโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้อย่างรอบด้าน
          ๘) พัฒนาประสิทธิภาพการบริหาร และจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล
          ๙) พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
          ๑๐) ประสานความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และสร้างภาคีเครือข่าย เพื่อ
สนับสนุนการจัดการศึกษา

เป้าประสงค์

         ๑. ผู้เรียนเรียนมีความรู้ คุณธรรม และทักษะตามมาตรฐานการศึกษาชาติ เทียบเท่ามาตรฐานสากล 
เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร และการสร้างสรรค์นวัตกรรม มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ มี
ความสุขในการเรียนรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย มีเจตคติที่ดีในการประกอบอาชีพ มีความรับ
ผิดชอบต่อสังคมเป็นพลโลกบนพื้นฐานความเป็นไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีจิตสำนึก
ในการอนุรักษ์ความเป็นไทยและสิ่งแวดล้อม
          ๒. สถานศึกษา บริหารและจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล มีหลักสูตรสถาน
ศึกษาที่สนองต่อความแตกต่างระหว่างบุคคล พัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถเทียบเท่ามาตรฐาน 
สากล มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างยั่งยืน มีสื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษาสำหรับ
พัฒนาผู้เรียน เป็นแหล่งเรียนรู้และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ผู้ปกครอง ชุมชน และภาคีเครือ
ข่าย มีส่วนร่วมและสนับสนุนการจัดการศึกษา
          ๓. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพตามมาตรฐานและจรรยาบรรณ
วิชาชีพ เป็นครูมืออาชีพ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้จัดกระบวนการการเรียนการสอนที่หลากหลายอย่างมี
คุณภาพ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ ให้กับผู้เรียน วัดและประเมินผลโดยมุ่งเน้นกระบวนการ
เรียนรู้ของผู้เรียนอย่างรอบด้าน


อัตลักษณ์สถานศึกษา

                    “เขียนได้ อ่านคล่อง สมองพัฒนา”

เอกลักษณ์สถานศึกษา

                    โรงเรียนส่งเสริมการใช้ภาษาไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น